Chàng trai 9X truyền cảm hứng nghiên cứu trên diễn đàn quốc tế

Từ chàng trai nghèo ở làng quê, Ngô Khắc Hoàng được xướng tên trên diễn đàn khoa học quốc tế.

  Ngô Khắc Hoàng (27 tuổi) lọt vào top 10 trong số 200 đại biểu tham gia diễn đàn HLF tại Đức, bởi con đường anh đến với công nghệ viễn thông. 
  Vượt qua các ứng viên có thành tích nghiên cứu khoa học ấn tượng, Ngô Khắc Hoàng (quê ở Danh Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang) đang làm nghiên cứu sinh lĩnh vực truyền thông vô tuyến Đại học Paris-Saclay (Pháp) là người Việt đầu tiên có mặt trong danh sách 10 trên 200 đại biểu tham dự diễn đàn khoa học HLF lần thứ 7 vừa tổ chức hồi tháng 9 tại Đức. Diễn đàn là nơi quy tụ các nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ, viễn thông được tổ chức mỗi năm một lần. 
  Để được tham gia diễn đàn, Hoàng trải qua vòng nộp đơn gồm các nghiên cứu và bài viết truyền cảm hứng trên góc độ là nhà khoa học. Vòng tiếp theo, Hội đồng Viện nghiên cứu Heidelberg (Đức) sẽ phỏng vấn trực tiếp. Hoàng được chọn vào top 10, vì có thành tích với bài báo được đăng trên tạp chí của Viện Kỹ sư điện và Điện tử (IEEE), 11 báo cáo khoa học được trình bày tại các hội thảo khoa học chuyên ngành và một bằng sáng chế. Câu chuyện của cậu sinh viên nghèo vượt khó, từng nhận học bổng Shinnyo-en của Tổ chức từ thiện Shinnyo - Nhật Bản vì có 4 năm liền học giỏi khi học Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng thu hút quan tâm của hội đồng xét duyệt.

  Chàng trai này thật quả là một người tài giỏi, mong anh sau này sẽ giúp cho đất nước Việt Nam chúng ta phát triển hơn nữa.
  Xin Chúa ban cho con sự thông minh để con có thể làm rạng danh đất nước Việt Nam như anh Ngô Khắc Hoàng đã làm.
Lời Chúa: Lc 21, 29-33
29 Khi ấy, Đức Giê-su kể cho các môn đệ nghe một dụ ngôn: “Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác. 30 Khi cây đâm chồi, anh em nhìn thì đủ biết là mùa hè đã đến gần rồi. 31 Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. 32 Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. 33 Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Duterte nổi giận về cách Philippines tổ chức SEA Games