Cảm ơn mẹ


Tạ ơn Chúa đã đưa con vào đời trong tình yêu của Ngài qua công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Cám ơn ngoại vì đã sinh ra mẹ cho con. Và con cảm ơn mẹ đã cùng với bố cho con được làm con của mẹ.
  Cám ơn mẹ vì mẹ đã mang nặng đẻ đau sinh con ra, và con nghĩ sự mệt nhọc đó chỉ có mẹ mới hiểu, nhưng vì con mẹ đón nhận tất cả để con được có mặt trong đời này.
  Con cám ơn mẹ vì những đêm mẹ phải thức trắng khi con đau bệnh, cám ơn mẹ đã nhường giấc ngủ của mẹ qua những lời hát ru, với chiếc quạt nan bố đan trên tay để cho con có được giấc ngủ ngon và ước mong con của mẹ mau khỏe lại. Vì con, mẹ chấp nhận tất cả.
   Cám ơn mẹ vì mẹ đã giữ chặt tay con trong lần đầu tiên con chập chững biết đi và đỡ con dậy mỗi khi con vấp ngã.
    Cám ơn mẹ là người đầu tiên dạy con biết bập bẹ tiếng gọi cha, gọi bà; mẹ dạy cho con cách làm dấu thánh giá, kinh lạy cha, kính kính mừng, dạy con biết cám ơn khi ai cho thứ gì và biết xin lỗi khi con làm ai đó buồn.
Con cám ơn mẹ vì những câu chuyện cổ tích mỗi đêm mẹ kể con nghe… Hình ảnh chàng Thạch Sanh dũng cảm cứu nàng công chúa; cô Tấm chăm chỉ bước ra từ quả thị thơm… và những chuyện bổ ích. Để con tin trong cuộc sống này cái thiện luôn chiến thắng cái ác, và con phải nỗ lực sống cho những gì là thanh cao, là chân lý.
Con cám ơn mẹ dù mẹ không là người trực tiếp dạy con từng chữ cái đầu tiên, nhưng nhờ mẹ, con biết cách phân biệt chữ cái từ anh chị của con, bài học đầu tiên con vẫn nhớ mẹ… O tròn như quả trứng gà, Ô thì đội nón, Ơ thì thêm râu, chữ a có cái móc câu bên mình, chữ C là nửa chữ O…
  Con cám ơn mẹ vì mẹ đã không bênh vực con khi con gây gổ, đánh nhau với bạn, dù có khi con vẫn bị oan. Nhưng mẹ muốn con xin lỗi trước mặt bạn ấy, là bởi mẹ dạy con biết tự chịu trách nhiệm với những việc do chính con làm.
   Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã dạy con bài học về lòng nhân ái và sự vị tha khi người bạn ngồi bên cạnh vẩy mực bẩn lên chiếc áo mẹ may cho con để bước vào năm học mới.
   Con cám ơn mẹ vì khi con bị điểm kém mẹ đã không rầy la, nhưng trong ánh mắt buồn của mẹ cho con biết con cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Và điều quan trọng hơn là con đã nhận ra: dù mẹ không đến trường nhưng trong mọi lúc, trên ruộng đồng mẹ vẫn hướng về con; từng giọt mồ hôi nhễ nhại thấm vào lòng đất, những cái rét cắt da cắt thịt đau buốt tận xương của mùa đông quê mình… mẹ sẵn sàng đối diện để đổi lấy tương lai tươi sáng cho con, và hôm nay con của mẹ đã được làm người của Chúa.
   Con cảm ơn mẹ vì những lằn roi mẹ phạt khi con lỗi phạm, và để con biết mỗi lần con chưa vâng lời mẹ thì lòng mẹ còn đau gấp trăm vạn lần.
   Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã dạy con khóc không phải là yếu đuối và mỉm cười đôi khi không phải là hạnh phúc.
  Con cảm ơn mẹ vì những bữa cơm gia đình đầm ấm. Con may mắn vì sáng nào cũng được có chén cơm nóng do chính tay mẹ nấu để chị em con có đủ sức khỏe. Cám ơn mẹ vì những bộ quần áo tuy không mới nhưng lúc nào cũng thơm mùi nắng do chính tay mẹ giặt, mẹ phơi, mẹ gấp gọn gàng.
   Cám ơn mẹ là thầy dạy đầu tiên trong đời sống đức tin của con. Mẹ đã đưa con đến với Chúa bằng chính gương sáng của mẹ trong gia đình và nơi giáo xứ thân yêu. Qua từng giờ kinh đầu hôm sớm mai, và thánh lễ misa hàng ngày.
  Cám ơn mẹ luôn là hậu phương cho con trên hành trình theo Chúa. Con biết, một khi để con theo đuổi ước mơ đời dâng hiến thì chính mẹ ở nhà cũng đã tu và đang tu với con.
   Cám ơn mẹ mỗi lần con được về thăm gia đình, bao yêu thương, nhiều thứ ăn ngon, ngay cả chiếc chăn bông ấm nhất dùng cho mùa đông rét buốt của gia đình mẹ cũng dành cho con, vì sợ con mới về dễ bị cảm lạnh. Câu đầu tiên mẹ dành cho con vẫn là: “khỏe không con? Bao giờ con vào Nhà Dòng lại?. Con hiểu câu hỏi đó của mẹ… Và ngày con lên xe hôm ấy mẹ đứng ngồi không yên, đêm đó mẹ không thể ngủ cho đến khi con tới Cộng Đoàn một cách an toàn.
   Cám ơn mẹ cả một đời hy sinh vì con. Đôi lúc mẹ giấu con về bệnh tình, sức khỏe nơi mẹ… vì mẹ sợ con sao lãng đời tu.
  Cám ơn mẹ từ lúc bố của con về với Chúa, gánh nặng trách nhiệm trên đôi vai nhỏ bé của mẹ không thể nhẹ hơn. Con hiểu điều đó mẹ ạ. Con biết để cho con an tâm tu luyện, để con có được thánh lễ tạ ơn ấm tình gia đình trong ngày hồng phúc, mẹ đã chắt chiu từ những gì… Nhưng, chưa một lần con nghe lời than thở từ mẹ. Đó là bài học mẹ dạy con phải biết vươn lên trong những khó khăn của cuộc sống này.


Mẹ ơi!
   Nhà văn Bersot đã nói: “Trong vũ trụ có lắm kì quan, nhưng kì quan đẹp nhất là trái tim người mẹ”. Điều đó chẳng sai chút nào. Mẹ của con đẹp thật. Một vẻ đẹp được gói trọn trong hai chữ “tình yêu”. Con luôn tự hào về mẹ và con hạnh phúc vì được làm con của mẹ.
   Nhân ngày của mẹ, con xin mượn lời bài hát “Mẹ tôi” của nhạc sỹ Trần Tiến để nói với mẹ : “Mẹ ơi, thế giới mênh mông. Mênh mông không bằng nhà mình. Dù cho phú quý vình quang. Vinh quang không bằng có mẹ…”. Xin Chúa bù đắp cho mẹ tất cả. Bởi những gì con nghĩ, những lời con nói và những từ con viết cũng chẳng là gì sánh với tất cả mẹ dành cho con.
Con cảm ơn mẹ, đơn giản chỉ vì… mẹ đã cho con được làm con của mẹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Duterte nổi giận về cách Philippines tổ chức SEA Games

Chàng trai 9X truyền cảm hứng nghiên cứu trên diễn đàn quốc tế